PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
Tin Công ty Điện lực Lai Châu
Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu
Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu
2019-08-13 09:46
-9
Ước mong có điện để thoát nghèo
“Không có điện thì người dân nơi đây sẽ không thể thoát được cái đói, cái nghèo”. Đó là lời của ông Thào A Hảng – Phó trưởng bản Sì Miền Khan trao đổi với chúng tôi trong buổi làm việc giữa Công ty Điện lực Lai Châu với chính quyền huyện Tam Đường, xã Nùng Làng và bản Sì Miền Khan.
2019-07-01 22:28
-52
Điện lực Phong Thổ tăng cường công tác kiểm tra, phát dọn hành lang lưới điện
Với mục đích bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, hạn chế tối đa các sự cố, tai nạn điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện gây ra và đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mùa mưa bão. Ban giám đốc, Công đoàn Điện lực Phong đã tổ chức phát động ra quân tăng cường phát quang hành lang các tuyến ĐZ 35KV trên địa bàn quản lý
2019-06-27 11:14
-56
Lũ quét gây thiệt hại nặng nề ở Lai Châu
Trận lũ quét xảy ra rạng sáng 24/6 tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, khiến 3 người dân mất tích, giao thông tê liệt, nhiều tuyến đường dây và tài sản của ngành điện bị đứt gãy, cuốn trôi.
2019-06-25 10:44
-58
Đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn
(BLC) - Quản lý, vận hành lưới điện cung cấp điện năng cho khách hàng trên địa bàn huyện Nậm Nhùn, Đội Quản lý tổng hợp II – Điện lực Nậm Nhùn đã và đang triển khai nhiều phương án, kế hoạch đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho Nhân dân trong mùa mưa lũ năm 2019.
2019-06-20 16:54
-63
Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời gian cao điểm mùa nắng nóng năm 2019 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 6, 7; nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh khu vực Bắc bộ có thể đạt mức 39-40 độ C
2019-05-27 09:36
-87
Phỏng vấn Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu
Phỏng vấn Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu
2019-05-04 07:55
-110
Khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Ngày 20/3, Bộ Công thương công bố tăng giá bán điện. Sau một thời gian áp dụng bảng giá mới, có nhiều ý kiến của khách hàng, phần đa cho rằng thực tế hóa đơn tiền điện có thể tăng hơn nhiều. Phóng viên Báo Laichau Online đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Cao Ngọc Lạc - Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu về vấn đề này.
2019-05-04 07:54
-110
Hội nghị chuyên đề công tác QLKT-VH-AT-CNTT năm 2018 phương hướng nhiệm vụ năm 2019
Ngày 16/4/2019, Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác QLKT-VH-AT-CNTT năm 2018 phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
2019-04-17 10:56
-127
Công ty Điện lực Lai Châu diễn tập xử lý sự cố năm 2019
(BLC) – Công ty Điện lực Lai Châu vừa tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), xử lý sự cố năm 2019.
2019-04-09 15:57
-135
12345678910...
Kế hoạch tạm ngừng cung cấp điện
KẾ HOẠCH TẠM NGỪNG CUNG CẤP ĐIỆN
Chọn tuần:
Ngày cắt điệnTên điện lựcTừ giờĐến giờTên đường dây, thiết bị cắt điệnKhu vực mất điệnLý do mất điện
22/12/2015Điện lực Tân Uyên11:3013:30Cắt DPT 372-7/107 khâu giêng DPT 372-7/272 Hô Bon đang ở vị trí cắtkhâu giêng Hô BonĐấu nối đường dây 35kV cấp điện cho TBA: CQT UB xã thân thuộc tại cột 02 ĐD 35kV nhánh rẽ vào TBA UB xã thân thuộc: TBA chợ trung tâm tại cột 187 lộ 372 E29.2: TBA khu cơ quan
26/12/2015Điện lực Mường Tè8:0011:00DPT 371-7/01 TT Mường TèTT Mường TèĐấu nối di chuyển ĐZ 35kV
Điện lực Phong Thổ7:3017:00DPT 371-7/01;DCL 374-7/110; 371-7/06; 374-7/01Bản Lang; Ma Lù Thàng; Huổi LuôngThay sứ vỡ
Điện lực Tam Đường7:0018:00DPT; MC Tiên BìnhTBA Khu dân cư trung tâmĐấu nối, thí nghiệm; di chuyển cột
Điện lực Sìn Hồ8:0012:00MC 375 E29.4 Làng MôĐấu nối di chuyển ĐZ 35kV
Điện lực Than Uyên7:0017:00DPT Tà Hừa; TBA T10 Bản ChátTà Hừa, Bản Chát(Ngày 27->31/12:7h-8h; 8h-16h; 16h-17h)Tách lèo, căng dây
27/12/2015Điện lực Sìn Hồ7:3017:30MC 372/02 Nà CuổiNậm Ngá; Nà CuổiHiệu chỉnh DPT
Điện lực Than Uyên7:0017:00DPT Tà HừaTà Hừa, Bản Chát (7h-8h; 8h-16h;16h-17h)Tách lèo, căng dây
Điện lực Thành phố Lai Châu7:0011:00DPT 474-7/01; DCL 474-7/82; DPT 374-7/33; MC 374 E29.1TBA Kho Điện lực; TBA Đội 2; TBA Chợ Nậm LỏongĐiều chuyển, thay thế MBA chống quá tải
Điện lực Phong Thổ8:0010:00DCL Huổi LuôngHuổi LuôngĐấu nối ĐZ 35kV

KẾ HOẠCH TẠM NGỪNG CUNG CẤP ĐIỆN
 
Từ ngày:         đến ngày:     
  Đơn vị quản lý:     
   
 
   
 
Hover here, then click toolbar to edit content
Hover here, then click toolbar to edit content

CÔNG TY ĐIỆN LỰC LAI CHÂU
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC PHÁT HÀNH HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ TRONG MUA BÁN ĐIỆN
 
Kính gửi: QUÝ KHÁCH HÀNG

Công ty Điện lực Lai Châu xin chân thành cảm ơn sự hợp tác và chia sẻ của quý khách hàng với các dịch vụ của Công ty trong thời gian qua!

Nhằm hòa nhập xu hướng phát triển chung và thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ; Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài Chính về việc hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; Thông tư  số 64/2013/TT-BCT ngày 15/5/2013 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thi hành nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; Để thuận lợi cho các tổ chức cá nhân trong mua bán điện, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tin học hóa công tác quản lý dịch vụ kinh doanh điện phù hợp với công nghệ tiên tiến đang được các ngân hàng áp dụng trong việc thanh toán tiền điện hiện nay; được sự thống nhất của Cục thuế tỉnh Lai Châu, từ tháng 6 năm 2015 Công ty Điện lực Lai Châu sẽ sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay cho hóa đơn dạng giấy trong hoạt động mua bán điện.
 
Khi thanh toán tiền điện với hình thức hóa đơn điện tử, Quý khách hàng sẽ nhận giấy Biên nhận thanh toán (mẫu bên dưới) từ thu ngân viên. Để nhận được hóa đơn điện tử, Quý khách hàng truy cập vào địa chỉ Website: http://cskh.npc.com.vn để tải xuống. Ngoài ra khách hàng có thể sử dụng thông tin trên giấy Biên nhận thanh toán để kê khai thuế.
 
Mọi thắc mắc liên quan về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Phòng Kinh doanh điện năng của Công ty theo số điện thoại 0213.3794.219 hoặc địa chỉ email: hoadon123@gmail.com để được giải đáp.

Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Công ty Điện lực Lai Châu mong tiếp tục nhận được sự hợp tác và chia sẻ của Quý khách hàng.

 Trân trọng!

 Tải file Thông báo.PDF

TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ 

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

TRÊN TRANG WEB CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG DÙNG ĐIỆN

 

Bước 1: Quý khách hàng truy cập vào trang web chăm sóc khách hàng dùng điện theo địa chỉ như sau: http://cskh.npc.com.vn

 

Bước 2: Quý khách thực hiện đăng ký tài khoản (Đăng ký tài khoản thành công và đăng nhập vào hệ thống thì Quý khách hàng mới có thể sử sụng dịch vụ tra cứu hóa đơn cũng như các dịch vụ khác của ngành điện có trên trang web này):

Tại giao diện chính của website, Quý khách bấm vào mục đăng ký để thực hiện đăng ký mới tài khoản:

 

Sau khi bấm vào mục Đăng ký, Quý khách hàng tiến hành điền thông tin vào các mục như sau:

 

  1. Phần Thông tin cần thiết:

Lưu ý: + Tên đăng nhập: viết liền, không dấu, không có dấu cách

 

  1. Phần Thông tin xác thực tài khoản:

*Lưu ý: cần điền chính xác Mã khách hàng và Mã xác thực (Mã khách hàng Quý khách lấy trên hóa đơn tiền điện của tháng trước, Mã xác thực là ID HĐ trên hóa đơn của tháng gần nhất):

  1. Phần Thông tin tài khoản:

* Lưu ý: Phần này điền đầy đủ thông tin chính xác về Họ tên, Địa chỉ, Email, Điện thoại. Riêng phần Email phải điền chính xác vì sau khi hoàn tất các bước đăng ký, hệ thống sẽ tự động gửi đến Email của Quý khách thông tin kích hoạt tài khoản, sau khi kích hoạt tài khoản bằng đường link được gửi đến Email của Quý khách thì tài khoản của Quý khách mới chính thức có hiệu lực trên hệ thống.

 

  1. Phần Thông tin phục hồi tài khoản:

* Lưu ý: Thông tin trong phần này Quý khách hàng nên lưu lại để đề phòng trường hợp quên mật khẩu thì có thể lấy lại được nhờ các thông tin tại mục này.

 

  1. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin ở các mục trên, Quý khách hàng bấm vào nút Đăng ký để hoàn tất việc đăng ký tài khoản.

Hóa đơn điện tử được thể hiện sau khi khách hàng thanh toán tiền điện, truy cập tại website http://npccskh.npc.com.vn

 

 

CÔNG TY ĐIỆN LỰC LAI CHÂU
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC PHÁT HÀNH HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ TRONG MUA BÁN ĐIỆN
 
Kính gửi: QUÝ KHÁCH HÀNG

Công ty Điện lực Lai Châu xin chân thành cảm ơn sự hợp tác và chia sẻ của quý khách hàng với các dịch vụ của Công ty trong thời gian qua!

Nhằm hòa nhập xu hướng phát triển chung và thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ; Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài Chính về việc hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; Thông tư  số 64/2013/TT-BCT ngày 15/5/2013 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thi hành nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; Để thuận lợi cho các tổ chức cá nhân trong mua bán điện, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tin học hóa công tác quản lý dịch vụ kinh doanh điện phù hợp với công nghệ tiên tiến đang được các ngân hàng áp dụng trong việc thanh toán tiền điện hiện nay; được sự thống nhất của Cục thuế tỉnh Lai Châu, từ tháng 6 năm 2015 Công ty Điện lực Lai Châu sẽ sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay cho hóa đơn dạng giấy trong hoạt động mua bán điện.
 
Khi thanh toán tiền điện với hình thức hóa đơn điện tử, Quý khách hàng sẽ nhận giấy Biên nhận thanh toán (mẫu bên dưới) từ thu ngân viên. Để nhận được hóa đơn điện tử, Quý khách hàng truy cập vào địa chỉ Website: http://cskh.npc.com.vn để tải xuống. Ngoài ra khách hàng có thể sử dụng thông tin trên giấy Biên nhận thanh toán để kê khai thuế.
 
Mọi thắc mắc liên quan về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Phòng Kinh doanh điện năng của Công ty theo số điện thoại 0213.3794.219 hoặc địa chỉ email: hoadon123@gmail.com để được giải đáp.

Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Công ty Điện lực Lai Châu mong tiếp tục nhận được sự hợp tác và chia sẻ của Quý khách hàng.

 Trân trọng!

 Tải file Thông báo.PDF

TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ 

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

TRÊN TRANG WEB CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG DÙNG ĐIỆN

 

Bước 1: Quý khách hàng truy cập vào trang web chăm sóc khách hàng dùng điện theo địa chỉ như sau: http://cskh.npc.com.vn

 

Bước 2: Quý khách thực hiện đăng ký tài khoản (Đăng ký tài khoản thành công và đăng nhập vào hệ thống thì Quý khách hàng mới có thể sử sụng dịch vụ tra cứu hóa đơn cũng như các dịch vụ khác của ngành điện có trên trang web này):

Tại giao diện chính của website, Quý khách bấm vào mục đăng ký để thực hiện đăng ký mới tài khoản:

 

Sau khi bấm vào mục Đăng ký, Quý khách hàng tiến hành điền thông tin vào các mục như sau:

 

  1. Phần Thông tin cần thiết:

Lưu ý: + Tên đăng nhập: viết liền, không dấu, không có dấu cách

 

  1. Phần Thông tin xác thực tài khoản:

*Lưu ý: cần điền chính xác Mã khách hàng và Mã xác thực (Mã khách hàng Quý khách lấy trên hóa đơn tiền điện của tháng trước, Mã xác thực là ID HĐ trên hóa đơn của tháng gần nhất):

  1. Phần Thông tin tài khoản:

* Lưu ý: Phần này điền đầy đủ thông tin chính xác về Họ tên, Địa chỉ, Email, Điện thoại. Riêng phần Email phải điền chính xác vì sau khi hoàn tất các bước đăng ký, hệ thống sẽ tự động gửi đến Email của Quý khách thông tin kích hoạt tài khoản, sau khi kích hoạt tài khoản bằng đường link được gửi đến Email của Quý khách thì tài khoản của Quý khách mới chính thức có hiệu lực trên hệ thống.

 

  1. Phần Thông tin phục hồi tài khoản:

* Lưu ý: Thông tin trong phần này Quý khách hàng nên lưu lại để đề phòng trường hợp quên mật khẩu thì có thể lấy lại được nhờ các thông tin tại mục này.

 

  1. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin ở các mục trên, Quý khách hàng bấm vào nút Đăng ký để hoàn tất việc đăng ký tài khoản.

Hóa đơn điện tử được thể hiện sau khi khách hàng thanh toán tiền điện, truy cập tại website http://npccskh.npc.com.vn

 

 

 

THỦ TỤC HỒ SƠ GIẢI QUYẾT CẤP ĐIỆN

 

 

A - Thủ tục, hồ sơ đề nghị mua điện đối với khách hàng mua điện phục vụ chính cho mục đích sinh hoạt.

1- Hồ sơ gồm: Giấy đề nghị mua điện và một trong các giấy tờ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực) có liên quan đến địa điểm mua điện, như:

- Hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú;
- Giấy chứng nhận sở hữu hoặc quyền sử dụng hoặc quyết định hoặc hợp đồng mua bán nhà;
- Giấy chứng nhận sở hữu đất hoặc quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc đang thi công xây dựng);
- Hợp đồng thuê nhà.
Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì ngoài Giấy đề nghị mua điện có thêm Giấy xác nhận của UBND phường, xã tại nơi đề nghị mua điện.

2- Trường hợp khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại Điện lực chỉ mang theo bản chính của một trong các giấy tờ quy định tại khoản 1 nêu trên. Người tiếp nhận hồ sơ phải photocopy bản chính, ký xác nhận vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng (tuyệt đối không được lưu giữ lại bản chính giấy tờ của khách hàng).

3- Khách hàng có thể trực tiếp hoặc qua bưu điện gửi Hồ sơ đề nghị mua điện đến Điện lực huyện, thị xã... nơi có nhu cầu mua điện. Khuyến khích các hình thức tiếp nhận hồ sơ đề nghị mua điện của khách hàng qua Email, web trên Internet…

4- Đối với khách hàng thay mặt cho khu tập thể, cụm dân cư, hồ sơ có thêm giấy ủy quyền hợp pháp của các hộ sử dụng điện chung trong khu tập thể, cụm dân cư (có chữ ký của các hộ và công chứng hoặc chứng thực của cơ quan có thẩm quyền hoặc xác nhận của UBND phường, xã nơi đăng ký mua điện).

5- Đối với khách hàng đang sử dụng điện chung với công tơ của khách hàng khác, có nhu cầu tách mới (ký HĐMBĐ trực tiếp với Điện lực), ngoài các giấy tờ quy định tại khoản 1 nêu trên, hồ sơ còn có thêm:

- Sổ hộ khẩu của hộ cần tách mới;
- Bản xác nhận đã thanh toán hết nợ tiền điện của chủ HĐMBĐ đang dùng chung hoặc bản cam kết của khách hàng có nhu cầu tách mới về việc đã hoặc sẽ chịu trách nhiệm thanh toán hết nợ tiền điện với chủ HĐMBĐ đang dùng chung.

Thủ tục cấp điện sinh hoạt file đính kèm LinkClick.aspx
B - Hồ sơ đề nghị mua điện ngoài mục đích sinh hoạt, gồm:

1- Giấy đề nghị mua điện hoặc công văn đề nghị gửi Đơn vị Điện lực theo quy định tại Điều 5 của quy trình này, kèm theo bảng kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện.

Đối với khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có TBA riêng hoặc không có TBA riêng nhưng có công suất đăng ký sử dụng cực đại từ 40 kW phải đăng ký biểu đồ phụ tải và đặc tính kỹ thuật công nghệ của thiết bị sử dụng điện.

2- Hai loại giấy tờ sau (bản sao có công chứng hoặc chứng thực):

2.1- Một trong các giấy tờ liên quan đến địa điểm mua điện:

- Giấy sở hữu nhà;
- Giấy sở hữu đất;
- Hợp đồng thuê nhà có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;
- Hợp đồng thuê đất có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;

2.2- Một trong các giấy tờ liên quan đến khách hàng mua điện:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Giấy phép đầu tư;
- Quyết định thành lập đơn vị;
Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì có Giấy xác nhận của cơ quan quản lý của cấp có thẩm quyền hay chính quyền địa phương tại nơi đăng ký mua điện.

3- Đối với khách hàng có nhu cầu mua điện ngắn hạn (không quá 3 tháng), hồ sơ gồm:

- Giấy đề nghị mua điện hoặc Công văn đề nghị mua điện;
- Giấy bảo lãnh của Ngân hàng hoặc tiền đặt cọc bằng một tháng hoặc số ngày tiêu thụ điện;
- Một trong các giấy tờ sau (bản sao có công chứng hoặc chứng thực): Giấy chứng nhận kinh doanh hoặc Quyết định thành lập;
Trường hợp không có một trong giấy tờ trên thì có Giấy xác nhận của cơ quan quản lý của cấp có thẩm quyền hay chính quyền địa phương tại nơi đăng ký mua điện.

4- Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh điện tại vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, mua điện từ lưới điện phân phối với tổng công suất máy biến áp lớn hơn 50 kVA, hồ sơ gồm:

- Giấy đề nghị mua điện như quy định tại khoản 1;
- Bản sao có công chứng hoặc chứng thực Giấy phép hoạt động điện lực do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

5- Trường hợp khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại Điện lực chỉ mang theo bản chính của một trong các giấy tờ quy định tại khoản 2, 3, 4. Người tiếp nhận hồ sơ phải photocopy bản chính, ký xác nhận vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng (tuyệt đối không được lưu giữ lại bản chính giấy tờ của khách hàng).

6- Trường hợp khách hàng mua điện qua công trình điện (trạm biến áp, đường dây trung, hạ áp) không thuộc tài sản của Đơn vị Điện lực, đơn vị phải có văn bản chấp thuận của chủ sở hữu công trình điện.

Thủ tục cấp điện ngoài mục đích sinh hoạt sau TBA file đính kèm LinkClick.aspx

Thủ tục hồ sơ mua điện qua TBA chuyên dùng file đính kèm LinkClick.aspx

 

    -----o O o-----

 

THỦ TỤC HỒ SƠ GIẢI QUYẾT CẤP ĐIỆN

 

 

A - Thủ tục, hồ sơ đề nghị mua điện đối với khách hàng mua điện phục vụ chính cho mục đích sinh hoạt.

1- Hồ sơ gồm: Giấy đề nghị mua điện và một trong các giấy tờ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực) có liên quan đến địa điểm mua điện, như:

- Hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú;
- Giấy chứng nhận sở hữu hoặc quyền sử dụng hoặc quyết định hoặc hợp đồng mua bán nhà;
- Giấy chứng nhận sở hữu đất hoặc quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc đang thi công xây dựng);
- Hợp đồng thuê nhà.
Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì ngoài Giấy đề nghị mua điện có thêm Giấy xác nhận của UBND phường, xã tại nơi đề nghị mua điện.

2- Trường hợp khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại Điện lực chỉ mang theo bản chính của một trong các giấy tờ quy định tại khoản 1 nêu trên. Người tiếp nhận hồ sơ phải photocopy bản chính, ký xác nhận vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng (tuyệt đối không được lưu giữ lại bản chính giấy tờ của khách hàng).

3- Khách hàng có thể trực tiếp hoặc qua bưu điện gửi Hồ sơ đề nghị mua điện đến Điện lực huyện, thị xã... nơi có nhu cầu mua điện. Khuyến khích các hình thức tiếp nhận hồ sơ đề nghị mua điện của khách hàng qua Email, web trên Internet…

4- Đối với khách hàng thay mặt cho khu tập thể, cụm dân cư, hồ sơ có thêm giấy ủy quyền hợp pháp của các hộ sử dụng điện chung trong khu tập thể, cụm dân cư (có chữ ký của các hộ và công chứng hoặc chứng thực của cơ quan có thẩm quyền hoặc xác nhận của UBND phường, xã nơi đăng ký mua điện).

5- Đối với khách hàng đang sử dụng điện chung với công tơ của khách hàng khác, có nhu cầu tách mới (ký HĐMBĐ trực tiếp với Điện lực), ngoài các giấy tờ quy định tại khoản 1 nêu trên, hồ sơ còn có thêm:

- Sổ hộ khẩu của hộ cần tách mới;
- Bản xác nhận đã thanh toán hết nợ tiền điện của chủ HĐMBĐ đang dùng chung hoặc bản cam kết của khách hàng có nhu cầu tách mới về việc đã hoặc sẽ chịu trách nhiệm thanh toán hết nợ tiền điện với chủ HĐMBĐ đang dùng chung.

Thủ tục cấp điện sinh hoạt file đính kèm LinkClick.aspx
B - Hồ sơ đề nghị mua điện ngoài mục đích sinh hoạt, gồm:

1- Giấy đề nghị mua điện hoặc công văn đề nghị gửi Đơn vị Điện lực theo quy định tại Điều 5 của quy trình này, kèm theo bảng kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện.

Đối với khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có TBA riêng hoặc không có TBA riêng nhưng có công suất đăng ký sử dụng cực đại từ 40 kW phải đăng ký biểu đồ phụ tải và đặc tính kỹ thuật công nghệ của thiết bị sử dụng điện.

2- Hai loại giấy tờ sau (bản sao có công chứng hoặc chứng thực):

2.1- Một trong các giấy tờ liên quan đến địa điểm mua điện:

- Giấy sở hữu nhà;
- Giấy sở hữu đất;
- Hợp đồng thuê nhà có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;
- Hợp đồng thuê đất có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;

2.2- Một trong các giấy tờ liên quan đến khách hàng mua điện:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Giấy phép đầu tư;
- Quyết định thành lập đơn vị;
Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì có Giấy xác nhận của cơ quan quản lý của cấp có thẩm quyền hay chính quyền địa phương tại nơi đăng ký mua điện.

3- Đối với khách hàng có nhu cầu mua điện ngắn hạn (không quá 3 tháng), hồ sơ gồm:

- Giấy đề nghị mua điện hoặc Công văn đề nghị mua điện;
- Giấy bảo lãnh của Ngân hàng hoặc tiền đặt cọc bằng một tháng hoặc số ngày tiêu thụ điện;
- Một trong các giấy tờ sau (bản sao có công chứng hoặc chứng thực): Giấy chứng nhận kinh doanh hoặc Quyết định thành lập;
Trường hợp không có một trong giấy tờ trên thì có Giấy xác nhận của cơ quan quản lý của cấp có thẩm quyền hay chính quyền địa phương tại nơi đăng ký mua điện.

4- Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh điện tại vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, mua điện từ lưới điện phân phối với tổng công suất máy biến áp lớn hơn 50 kVA, hồ sơ gồm:

- Giấy đề nghị mua điện như quy định tại khoản 1;
- Bản sao có công chứng hoặc chứng thực Giấy phép hoạt động điện lực do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

5- Trường hợp khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại Điện lực chỉ mang theo bản chính của một trong các giấy tờ quy định tại khoản 2, 3, 4. Người tiếp nhận hồ sơ phải photocopy bản chính, ký xác nhận vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng (tuyệt đối không được lưu giữ lại bản chính giấy tờ của khách hàng).

6- Trường hợp khách hàng mua điện qua công trình điện (trạm biến áp, đường dây trung, hạ áp) không thuộc tài sản của Đơn vị Điện lực, đơn vị phải có văn bản chấp thuận của chủ sở hữu công trình điện.

Thủ tục cấp điện ngoài mục đích sinh hoạt sau TBA file đính kèm LinkClick.aspx

Thủ tục hồ sơ mua điện qua TBA chuyên dùng file đính kèm LinkClick.aspx

 

    -----o O o-----

 
 

 ĐĂNG KÝ TIN NHẮN MIỄN PHÍ VỀ TIỀN ĐIỆN, LỊCH CẮT ĐIỆN... QUA ĐẦU SỐ 6000       ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN

Hiện nay Công ty Điện lực Lai Châu đã triển khai hình thức chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS (dịch vụ đầu số 6000). Quý khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại để đăng ký dịch vụ mà không phải trả bất cứ khoản phụ phí nào. Hàng tháng, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo sản lượng điện tiêu thụ, số tiền cần thanh toán, lịch cắt điện...v..v.


Cách thức đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn thông báo: Tiền điện; Lịch cắt điện... miễn phí từ Công ty Điện lực Lai Châu và các Điện lực trực thuộc Công ty


1. Khách hàng liên hệ Phòng giao dịch hoặc các quầy thu tiền điện tại các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lai Châu thực hiện đăng ký


2. Đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng gửi mã khách hàng tới hệ thống CSKH bằng cách soạn tin: DK <makhachhang> gửi 6100 
<makhachhang> là mã số duy nhất cấp cho khách hàng sử dụng điện được in trên tờ hóa đơn tiền điện hàng tháng.
- Thay đổi số điện thoại nhận thông tin từ dịch vụ CSKH điện 
Để thay đổi số điện thoại nhận tin nhắn từ hệ thống CSKH, khách hàng dùng số điện thoại mới soạn tin: DS <makhachhang> <SĐT cũ> <SĐT mới> gửi 6100 
Trong đó:
<makhachhang> là mã số duy nhất cấp cho khách hàng sử dụng điện được in trên tờ hóa đơn tiền điện hàng tháng và mã KH này đã được đăng ký sử dụng dịch vụ trước đó.
- Hủy dịch vụ CSKH 
Để hủy dịch vụ khách hàng soạn tin: TC <Mã KH> gửi 6100 
Trong đó:
TC là từ khóa bắt buộc.


* Lưu ý: Trong trường hợp 3 tháng mà hệ thống không gửi được tin nhắn đến số điện thoại mà khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ CSKH điện thì hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ CSKH điện của số điện thoại đó.

- Khi có thay đổi về số thuê bao đăng ký tin nhắn đề nghị Quý khách liên hệ thông báo lại

- Quý khách lưu ý khi soạn tin vào đầu số 6100 phí gửi là 1000 vnđ(Khi quý khách nhận thông báo hàng tháng sẽ không tính phí dịch vụ hoàn toàn miễn phí)


 

 ĐĂNG KÝ TIN NHẮN MIỄN PHÍ VỀ TIỀN ĐIỆN, LỊCH CẮT ĐIỆN... QUA ĐẦU SỐ 6000       ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN

Hiện nay Công ty Điện lực Lai Châu đã triển khai hình thức chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS (dịch vụ đầu số 6000). Quý khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại để đăng ký dịch vụ mà không phải trả bất cứ khoản phụ phí nào. Hàng tháng, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo sản lượng điện tiêu thụ, số tiền cần thanh toán, lịch cắt điện...v..v.


Cách thức đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn thông báo: Tiền điện; Lịch cắt điện... miễn phí từ Công ty Điện lực Lai Châu và các Điện lực trực thuộc Công ty


1. Khách hàng liên hệ Phòng giao dịch hoặc các quầy thu tiền điện tại các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lai Châu thực hiện đăng ký


2. Đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng gửi mã khách hàng tới hệ thống CSKH bằng cách soạn tin: DK <makhachhang> gửi 6100 
<makhachhang> là mã số duy nhất cấp cho khách hàng sử dụng điện được in trên tờ hóa đơn tiền điện hàng tháng.
- Thay đổi số điện thoại nhận thông tin từ dịch vụ CSKH điện 
Để thay đổi số điện thoại nhận tin nhắn từ hệ thống CSKH, khách hàng dùng số điện thoại mới soạn tin: DS <makhachhang> <SĐT cũ> <SĐT mới> gửi 6100 
Trong đó:
<makhachhang> là mã số duy nhất cấp cho khách hàng sử dụng điện được in trên tờ hóa đơn tiền điện hàng tháng và mã KH này đã được đăng ký sử dụng dịch vụ trước đó.
- Hủy dịch vụ CSKH 
Để hủy dịch vụ khách hàng soạn tin: TC <Mã KH> gửi 6100 
Trong đó:
TC là từ khóa bắt buộc.


* Lưu ý: Trong trường hợp 3 tháng mà hệ thống không gửi được tin nhắn đến số điện thoại mà khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ CSKH điện thì hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ CSKH điện của số điện thoại đó.

- Khi có thay đổi về số thuê bao đăng ký tin nhắn đề nghị Quý khách liên hệ thông báo lại

- Quý khách lưu ý khi soạn tin vào đầu số 6100 phí gửi là 1000 vnđ(Khi quý khách nhận thông báo hàng tháng sẽ không tính phí dịch vụ hoàn toàn miễn phí)


 



Đăng ký
Quên mật khẩu ?

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : DongMcKinlay
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 1
User Count Toàn bộ : 1382

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:


Đăng ký
Quên mật khẩu ?

An error has occurred.
Error: Thời tiết is currently unavailable.