Năm 2021 với chủ đề năm: “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Trong những năm vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã xây dựng, nâng cấp hệ thống hạ tầng VT&CNTT và triển khai các ứng dụng, phần mềm CNTT vào phục vụ trong tất cả các mặt điều hành SXKD và thực hiện chuyển đổi số một cách toàn diện.
PC Lai Châu xác định tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số theo đúng định hướng và tinh thần chỉ đạo của EVN, EVNNPC với mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2021 – 2022; tại Công ty đã thành lập Tiểu ban điều hành chuyển đổi số, tại các đơn vị cấp 4 đã thành lập Tổ điều hành chuyển đổi số.
Công tác “Chuyển đổi số” được Ban Giám đốc Công ty đặc biệt quan tâm, nhấn mạnh. Kế hoạch “Chuyển đổi số” của Công ty được xem xét ban hành triển khai nhanh chóng, kịp thời với tiến độ chung của Tổng công ty. Đặc biệt xác định trong năm 2021 thực sự là năm kiến tạo để EVN bứt phá trong “Chuyển đổi số” cho những năm tiếp theo.
Trong tháng 3/2021, Công ty diễn ra các Hội nghị quan trọng như: Hội nghị chuyên đề Kinh doanh và truyền thông; Hội nghị QLKT,VH-ATKT-CNTT; Hội nghị Đại biểu người lao động. Tại các Hội nghị công tác “Chuyển đổi số” trên từng lĩnh vực hoạt động SXKD của Công ty được chú trọng và đưa vào các báo cáo, tham luận với các giải pháp được trình bày nhằm thực hiện chủ đề năm 2021 một cách hiệu quả nhất kế hoạch, nhiệm vụ “Chuyển đổi số” được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.
Để đáp ứng hạ tầng triển khai kế hoạch chuyển đổi số, Công ty đã xây dựng kế hoạch nâng cấp hệ thống VT&CNTT bám sát kế hoạch nâng cấp hệ thống VT&CNTT của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống trang thiết bị CNTT; Hệ thống mạng; Hệ thống cáp quang SXKD và điều hành lưới điện; Duy trì hoạt động ổn định của các phần mềm dùng chung, dùng riêng đáp ứng yêu cầu SXKD. Đặc biệt đảm bảo công tác ATTT cho Chuyển đổi số.
Công ty xác định công tác ứng dụng CNTT để chuyển đổi số là một quá trình lâu dài, liên tục. Để triển khai thực hiện chuyển đổi số một cách tổng thể Công ty cần thực hiện triển khai theo đúng kế hoạch, định hướng của EVN, EVNNPC. Các ứng dụng CNTT được phát huy mạnh mẽ và thực hiện chuyển đổi số một cách toàn diện, sâu sắc để hoạt động SXKD hiệu quả hơn và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. PC Lai Châu nói riêng và Ngành điện nói chung đang nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu của EVN phấn đấu trở thành một “Doanh nghiệp điện tử” mang đến những dịch vụ điện năng hiện đại, chuyên nghiệp, chất lượng cao phục vụ khách hàng./.
Phòng CNTT – PC Lai Châu