Mode:  
PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
 
Điện lực Tân Uyên tích cực chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
 
2022-06-06 09:37:41. Lượt xem: 222
Trong thời đại công nghệ 4.0, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Không nằm ngoài xu thế đó, thời gian qua, Điện lực Tân Uyên đã luôn chủ động trong công tác chuyển đổi số trên mọi mặt sản xuất kinh doanh. Đồng thời, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm về dịch vụ hoàn hảo nhất.
 
 
Lãnh đạo Điện lực Tân Uyên họp triển khai và giao nhiệm vụ cho các Phòng, Đội, Tổ trong đơn vị
 
Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Lai Châu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới mục tiêu chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn, Điện lực Tân Uyên đã ứng dụng mạnh mẽ, triển khai đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin nhằm phục vụ hiệu quả công tác quản lý, cũng như trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Riêng trong lĩnh vực số hóa kinh doanh dịch vụ khách hàng, Điện lực Tân Uyên đã triển khai công tác hiện đại hóa hệ thống đo đếm triển khai thay thế 100% công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có đo xa để hiện đại hóa công cụ đo đếm, tạo thuận lợi cho việc quản lý hệ thống đo đếm cũng như giúp khách hàng thuận lợi trong việc chủ động giám sát, tra cứu và điều chỉnh mức tiêu thụ điện của gia đình, cơ quan, doanh nghiệp một cách hợp lý và hiệu quả nhất.
 
Bên cạnh đó, Điện lực Tân Uyên cũng đã tập trung ứng dụng công nghệ trong cung cấp các dịch vụ điện; Đơn giản hóa việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện của khách hàng. Đến nay, Điện lực Tân Uyên đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; Ký hợp đồng điện theo phương thức điện tử; Số hóa 100% hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử ký xác nhận qua mã OTP; Tăng cường truyền thông khuyến nghị khách hàng sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng trực tuyến qua App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng đài CSKH 19006769, Website, Zalo, Facebook…
 
 
CBCNV Điện lực Tân Uyên hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng trực tuyến
 
Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng trong công tác thanh toán tiền điện, Điện lực Tân Uyên đã đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt. Khách hàng sử dụng điện đã có thể thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến qua nhiều kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet banking của các ngân hàng; Ví điện tử của các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, VNPay, Zalo Pay, MoMo…
 
Đặc biệt, 100% dịch vụ điện cấp độ 4 đã được Điện Lực Tân Uyên cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bao gồm 11 dịch vụ như: Cấp điện mới từ lưới diện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn hợp đồng mua bán điện. Điểm nổi bật là khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng các thiết bị di động, máy tính mà không cần phải đến Điện lực để gửi yêu cầu như trước kia. Mặt khác, ngoài các dịch vụ được cung cấp đến cấp độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia, khi khách hàng có thắc mắc về điện, báo mất điện, yêu cầu tra cứu thông tin… có thể gọi điện đến tổng đài 19006769 hoặc website cskh.npc.com.vn, qua zalo, app CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
 
 
CBCNV Điện lực Tân Uyên hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
Trong thời gian tới, để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày càng đi vào chiều sâu, Điện lực Tân uyên sẽ tiếp tục triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ: Khẩn trương thiết lập, vận hành hệ thống số an toàn; Nâng cao hạ tầng an ninh bảo mật, đáp ứng yêu cầu trong công tác chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin; Nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho công tác chuyển đổi số và bảo mật công nghệ thông tin; Đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin, an ninh bảo mật cho hệ thống điện…
 
Trần Vi Lượng – Điện Lực Tân Uyên.
 
Tin cùng thư mục :
Hiệu quả từ việc chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật vận hành
Số hóa hoạt động sản xuất kinh doanh – Giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng dịch vụ khách hàng
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
PC Lai Châu đẩy mạnh triển khai các App hiện trường trên thiết bị di động
Điện lực Than Uyên - Hiệu quả chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số và tính toán tiền điện
Điện lực Than Uyên đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện lực Phong Thổ nỗ lực hoàn thành điện tử hoá 100% hệ thống đo xa
Điện lực Nậm Nhùn rà soát chuẩn hoá thông tin khách hàng
Đẩy mạnh công tác dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Mường Tè
Tuổi trẻ PC Lai Châu đồng hành với công cuộc chuyển đổi số
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc