Mode:  
PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
 
Đẩy mạnh công tác dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Mường Tè
 
2022-06-07 21:38:14. Lượt xem: 173
Thực hiện lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, góp phần đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân, sáng ngày 02/6/2022 Điện lực Mường Tè đã tổ chức thoả thuận hợp tác triển khai thanh toán không dùng tiền mặt qua VNPT Money với Trung tâm VNPT huyện Mường Tè.
 
 
Ảnh ra quân triển khai KH thanh toán tiền điện qua VNPT Money
 
Điện lực Mường Tè hiện đang quản lý kinh doanh bán điện cho 8.988 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện. Để đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Mường Tè đã triển khai thỏa thuận hợp tác với 03 ngân hàng (LienVietPostBank, Agribank, MBbank) và các tổ chức trung gian như (Viettel, Payoo,Vnpay, VNPT, Momo, Vimo, VNpost, ZaloPay). Nhằm đa dạng kênh thanh toán và tiếp tục tạo điều kiện cho khách hàng và người dân trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
 
Để đạt được mục tiêu đối với dịch vụ thanh toán tiền điện là 63% số doanh nghiệp, hộ gia đình thanh toán bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, Điện lực Mường Tè tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp tối ưu, hiệu quả. Cùng với đó là sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, các Tổ chức tín dụng, Ngân hàng, tiếp tục phối hợp với ngành điện trong việc tuyên truyền, vận động CBCNV, người dân và doanh nghiệp thực hiện giải pháp thanh toán tiền điện, các dịch vụ điện bằng hình thức không dùng tiền mặt như: Trích nợ tự động, SMS & Mobile Banking, Internet Banking, Ví điện tử Mobile Money, Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên Website của Điện lực.
 
 
Ra quân tuyên truyền tới khách hàng lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt
 
Tuy nhiên với đặc điểm khách hàng Điện lực đang quản lý đến thời điểm hiện tại có trên 5000 hóa đơn khách hàng thuộc các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng 0,7, giao thông đi lại đặc biệt khó khăn, cơ cấu chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số trình độ dân trí thấp nên việc tiếp cận với các ứng dụng khoa học là cực kỳ hãn hữu. Việc giao tiếp hạn chế nên việc tiếp thu các hướng dẫn để sử dụng các dịch vụ, tiện ích của công nghệ là cực kỳ khó khăn. Để thực hiện việc khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đối với số lượng khách hàng này là một bài toán khó đối với Điện lực Mường Tè. Nhưng với sự đoàn kết, nhất trí cao giữa các cấp lãnh đạo và CB-CNV trong đơn vị sẽ là động lực, tinh thần giúp cho đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị đã đề ra./.
 
Lê Thọ - Điện lực Mường Tè
 
Tin cùng thư mục :
Hiệu quả từ việc chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật vận hành
Số hóa hoạt động sản xuất kinh doanh – Giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng dịch vụ khách hàng
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
PC Lai Châu đẩy mạnh triển khai các App hiện trường trên thiết bị di động
Điện lực Than Uyên - Hiệu quả chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số và tính toán tiền điện
Điện lực Than Uyên đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện lực Phong Thổ nỗ lực hoàn thành điện tử hoá 100% hệ thống đo xa
Điện lực Nậm Nhùn rà soát chuẩn hoá thông tin khách hàng
Điện lực Tân Uyên tích cực chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Tuổi trẻ PC Lai Châu đồng hành với công cuộc chuyển đổi số
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc