Mode:  
PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
 
Điện lực Tân Uyên thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
 
2022-07-29 16:41:36. Lượt xem: 135

Thực hiện chỉ đạo về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tiện ích cho khách hàng, Điện lựcTân Uyên tích cực triển khai việc thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, trong đó tập trung vào hình thức trích nợ tự động để thanh toán tiền điện.

 

Điện lực Tân Uyên hiện đang quản lý và bán điện cho 17.649 nghìn khách hàng sử dụng điện. Trong đó, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt chiếm 88,57%. Để đa dạng các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Tân Uyên đã phối hợp với chính quyền địa phương và các ngân hàng, các tổ chức trung gian đóng trên địa bàn triển khai tuyên truyền vận động và hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

 

     

Ảnh: Điện lực Tân Uyên cùng chi nhánh Viettel Tân Uyên họp triển khai các phương án thực hiện phát triển khách hàng không dùng tiền mặt qua ví điện tử Viettel Monney.

 

Bên cạnh nộp tiền điện theo cách truyền thống, khách hàng có thể thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ của ngân hàng bằng nhiều hình thức như: Chuyển khoản, ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng, thanh toán qua thẻ ATM, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử. Với việc sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác, tránh tình trạng bị cắt điện do quên thanh toán.

Do đó, đơn vị đã chủ động hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các ngân hàng và tổ chức trung gian; tăng cường tuyên truyền, cách thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến người dân, đa dạng phương thức thanh toán và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện.

 

 

Ảnh: CBCNV Điện lực Tân Uyên phối hợp cùng chi nhánh Viettel Tân Uyên ra quân triển khai hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ví điện tử Viettel Monney.

 

Mặc dù có những ưu thế nhưng việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn gặp nhiều khó khăn. Trước thực tế này, Điện lực Tân Uyên đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền để người dân nắm bắt được tiện ích khi thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện 100% CBCNV trong đơn vị đã thực hiện hình thức thanh toán tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó Điện lực Tân Uyên đã phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, người lao động đăng ký sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Liên quan đến nội dung này, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4475/KH-UBND, ngày 31/12/2021 về Kế hoạch triển khai thực hiện quyết định số 1813/QĐ-TTG ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Theo đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; khuyến khích các trường học, bệnh viện, điện lực, nước, vệ sinh môi trường, viễn thông, bưu chính trên địa bàn phối hợp với ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

       

 

Ảnh: CBCNV Điện lực Tân Uyên, Viettel Tân Uyên hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

 

Để đạt được mục tiêu này Điện lực Tân Uyên đã thực hiện xây dựng kế hoạch xóa bỏ quầy thu tiền mặt trên địa bàn thị trấn Tân Uyên gồm 12 Tổ dân phố và 9 Thôn bản thuộc thị trấn Tân Uyên, lộ trình thực hiện, Tháng 06, 07/2022 tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức, phát tờ rơi, tuyên truyền qua các kênh truyền thanh, truyền hình, triển khai tuyên truyền đến từng Tổ dân phố phối hợp thực hiện; Tháng 08/2022 thực hiện xóa quầy thu tiền điện các Tổ dân phố thị trấn Tân Uyên. Tháng 07,08,09/2022 tuyên truyền đến các Thôn bản thuộc thị trấn Tân Uyên đồng thời lập các quầy thu lưu động tại các điểm Thôn bản trong tháng 08,09/2022 Tháng 10/2022 thực hiện xóa quầy thu tiền điện các Bản thuộc thị trấn Tân Uyên.

 

Mặc dù việc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu thanh toán tiền điện không dung tiền mặt theo kế hoạch Công ty giao năm 2022 là rất khó khăn, tuy nhiên với sự nỗ lực hết mình của tập thể lãnh đạo và CBCNV toàn đơn vị chắc chắn sẽ đem lại một kết quả khả quan, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và hiệu quả cho địa phương, góp phần hoàn thành chỉ tiêu chung của toàn Công ty./.

Trần Vi Lượng – Điện lực Tân Uyên

 
Tin cùng thư mục :
Đoàn Kiểm tra Của Công ty Điện lực Lai Châu làm việc tại Điện lực Sìn Hồ về công tác SXKD năm 2022
Nguy cơ mất an toàn khi thả diều gần đường dây điện
Điện lực Tân Uyên đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng
Điện lực Tân Uyên cấp điện ổn định
Phân xưởng Thủy điện tổ chức thăm hỏi nhân ngày thương binh liệt sỹ
Điện lực Sìn Hồ hoàn thành việc thay thế công tơ điện tử đo xa
Đội QLVH lưới điện cao thế tổ chức thăm hỏi nhân ngày thương binh liệt sỹ
Điện lực Nậm Nhùn tổ chức lễ dâng hương kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ
Điện lực Nậm Nhùn tăng cường công tác quản lý kỹ thuật kết hợp tuyên truyền khách hàng sử dụng điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng
Điện lực Nậm Nhùn triển khai các giải pháp thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng trong 06 tháng cuối năm 2022

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : CarolynKavan
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 2547

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc