Mode:  
PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
 
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 
2022-08-29 14:32:31. Lượt xem: 469
Hướng tới là một đơn vị phát triển ứng dụng số mạnh mẽ trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, Điện lực Tân Uyên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.
 
Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Lai Châu, Điện lực Tân Uyên  luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu với chính sách chất lượng "Thoả mãn nhu cầu của khách hàng sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo". Một trong những ưu tiên hàng đầu của Điện lực Tân Uyên là bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng. Do đó việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.
 
 
CBCNV Điện lực Tân Uyên triển khai lắp đặt hệ thống đo xa TBA mới đưa vào vận hành
 
Đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu: Mọi giao dịch của khách hàng sẽ được thực hiện trực tuyến; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, zalo, email… Thay vì phải đến trụ sở điện lực, khách hàng đã có thể thực hiện mọi thao tác, yêu cầu về cấp điện mới như: Cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện, dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Web CSKH, APP CSKH, Zalo…    
 
 
CBCNV Điện lực Tân Uyên hướng đẫn khách hàng sử dụng các dịch vị tiện ích của ngành Điện.
 
Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được Điện lực Tân Uyên xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. Tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (hợp đồng điện tử), áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi.
 
Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đảm bảo hạ tầng mạng truyền dẫn năng lực mạnh, đáp ứng nhu cầu kết nối các hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin, hệ thống đo đếm, tự động hóa lưới điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, từ đó nâng cao năng lực của công tác quản lý điều hành về ứng dụng khoa học công nghệ trong đơn vị, đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số của Công ty.
 
Trong công tác kỹ thuật, Điện lực Tân Uyên đang chú trọng ứng dụng CNTT vào quản lý kỹ thuật ngoài hiện trường như: Kiểm tra đường dây và TBA phân phối, công tác thí nghiệm, kiểm định an toàn thiết bị, kết nối điều khiển từ xa các thiết bị đóng cắt trên lưới điện qua mạng 3G, 4G để giảm thời gian và con người phục vụ cho việc thao tác; lắp đặt thiết bị cảnh báo sự cố để nhanh chóng phát hiện ra các điểm sự cố trên đường dây trung thế.
 
 
 Điện lực Tân Uyên ứng dụng thiết bị công nghệ cao Flycam trong công tác thu thập dữ liệu thực hiện chuẩn hóa lưới điện trên chương trình Google Earth.
 
Đặc biệt, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, Điện lực Tân Uyên đã tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Khách hàng được lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa, áp dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện hàng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số. Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website/ứng dụng CSKH do EVNNPC cung cấp.
 
Nỗ lực chuyển đổi số của Điện lực Tân Uyên là xu thế tất yếu trong bối cảnh hướng tới xây dựng chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số. Qua đó, công tác dịch vụ của Điện lực Tân Uyên chuyển hướng chú trọng tăng tính tương tác tới khách hàng. Các doanh nghiệp - vốn là đối tượng khách hàng có sự chủ động rất cao, không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện.
Hiện nay, Điện lực Tân Uyên đang quản lý và cấp điện cho hơn 17 nghìn khách hàng; nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán; ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán; thanh toán trực tuyến trên website của điện lực...Đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện những lợi ích của việc thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, để các khách hàng biết và sử dụng. Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng, giảm thiểu khả năng lây nhiễm Covid-19 mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng.
 
Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới Điện lực Tân Uyên sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.
 
Trần Vi Lượng – Điện lực Tân Uyên
 
Tin cùng thư mục :
Hiệu quả từ việc chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật vận hành
Số hóa hoạt động sản xuất kinh doanh – Giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng dịch vụ khách hàng
PC Lai Châu đẩy mạnh triển khai các App hiện trường trên thiết bị di động
Điện lực Than Uyên - Hiệu quả chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số và tính toán tiền điện
Điện lực Than Uyên đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện lực Phong Thổ nỗ lực hoàn thành điện tử hoá 100% hệ thống đo xa
Điện lực Nậm Nhùn rà soát chuẩn hoá thông tin khách hàng
Đẩy mạnh công tác dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Mường Tè
Điện lực Tân Uyên tích cực chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Tuổi trẻ PC Lai Châu đồng hành với công cuộc chuyển đổi số
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc