Mode:  
PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
 
Số hóa hoạt động sản xuất kinh doanh – Giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng dịch vụ khách hàng
 
2022-08-31 17:05:12. Lượt xem: 136
Ðể phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, Công ty Ðiện lực Lai Châu đã từng bước ứng dụng số hóa các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng tương tác với ngành điện nhanh chóng qua môi trường số.
 
Thực hiện định hướng của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam và Tổng công ty Ðiện lực miền Bắc đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ vào mọi hoạt động của ngành điện. Theo đó, Công ty Ðiện lực Lai Châu đã tổ chức và tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên tham gia các lớp đào tạo để nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Ðồng thời, từng bước cải tiến lưới điện theo hướng tự động hóa, đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển xa, vận hành hệ thống lưới điện thông minh DMS với 6 mạch vòng trên địa bàn toàn tỉnh. 100% các trạm biến áp 110kV điều khiển xa không người trực; hoàn thành lắp đặt, kết nối, điều khiển từ xa toàn bộ các máy cắt Recloser, cầu dao phụ tải LBS trên lưới điện… thông qua phần mềm SP5. Qua đó, giúp các điều độ viên phát hiện sự cố kịp thời, chính xác để xử lý trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện. Ngoài ra, khi theo dõi qua hệ thống SCADA, các nhân viên trực vận hành có thể kiểm soát được chính xác các thông số kỹ thuật vận hành thực tế trên lưới điện như điện áp, dòng điện, công suất…để điều hành lưới điện vận hành an toàn, liên tục và ổn định; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.
 

Điện lực Than Uyên lắp công tơ điện tử cho khách hàng
 
Đặc biệt đến nay, toàn Công ty đã thay thế lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho toàn bộ khách hàng và hoàn thành mục tiêu điện tử hóa 100% công tơ – Đây là sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong Công ty trong việc triển khai thực hiện Chuyển đổi số và cung cấp các dịch vụ, tiện ích thuận tiện nhất cho khách hàng trên nền tảng số. Qua đó giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động; tăng sự công khai – minh bạch trong các hoạt động SXKD . Đặc biệt mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; khách hàng dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày qua trang web và App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc… qua đó góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng và xây dựng hệ thống điện thông minh theo chủ trương của Chính phủ.
 
Xác định số hóa là nền tảng để ngành điện nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng, Công ty đã triển khai 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4; thay thế lắp đặt toàn bộ công tơ điện tử có hệ thống đo xa từ xa; tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý, giám sát và cung cấp tất cả các dịch vụ về điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn; qua website Chăm sóc khách hàng: cskh.evnnpc.vn; ứng dụng App CSKH EVNNPC trên thiết bị di động, hay qua zalo và tổng đài 19006769 của Tổng công ty Ðiện lực miền Bắc.
 

CBCNV Điện lực Tân Uyên (PC Lai Châu) hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
 
 Cùng với đó, Công ty đã không ngừng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ giúp thuận tiện trong giao dịch và các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; ký kết hợp tác với 4 ngân hàng trên địa bàn tỉnh Lai Châu và các đối tác tổ chức trung gian khác, nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, hạn chế thanh toán tiền mặt, giảm thời gian chi phí đi lại cho người dân và khách hàng.... Ðến nay, 100% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt hơn 70%...
 
Ðể tăng tính tương tác với khách hàng sử dụng điện, Công ty Ðiện lực Lai Châu chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dữ liệu; bố trí nhân lực chăm sóc tốt khách hàng, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như hướng dẫn, tư vấn mọi yêu cầu về điện cho khách hàng. Từ đó giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch với ngành điện, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ điện hiện có.
 
Với mục tiêu nâng cao tính minh bạch trong các giao dịch giữa ngành điện với khách hàng, Công ty Ðiện lực Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng các dịch vụ điện; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng ứng dụng các giao dịch theo phương thức điện tử; khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt... Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hoàn thành mục tiêu số hóa của ngành điện./.
 
Thu Trang – PC Lai Châu
 
Tin cùng thư mục :
Hiệu quả từ việc chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật vận hành
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
PC Lai Châu đẩy mạnh triển khai các App hiện trường trên thiết bị di động
Điện lực Than Uyên - Hiệu quả chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số và tính toán tiền điện
Điện lực Than Uyên đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện lực Phong Thổ nỗ lực hoàn thành điện tử hoá 100% hệ thống đo xa
Điện lực Nậm Nhùn rà soát chuẩn hoá thông tin khách hàng
Đẩy mạnh công tác dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Mường Tè
Điện lực Tân Uyên tích cực chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Tuổi trẻ PC Lai Châu đồng hành với công cuộc chuyển đổi số
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc