Mode:  
PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
 
Điện lực Tân Uyên - Ứng dụng công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 
2022-10-28 11:15:13. Lượt xem: 218

 

Trong thời đại công nghệ 4.0, ngành Điện nói chung đang tận dụng triệt để công nghệ số phục vụ sản xuất, kinh doanh điện. Tại Điện lực Tân Uyên, việc ứng dụng công nghệ số đang thực hiện mạnh mẽ nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, nhất là trong kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Với phương châm "Thoả mãn nhu cầu của khách hàng sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo", một trong những ưu tiên hàng đầu của Điện lực Tân Uyên là đảm bảo cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng. Để thực hiện mục tiêu đó, việc ứng dụng công nghệ số đã và đang được đơn vị đặt lên hàng đầu.

 

Điện lực Tân Uyên tập huấn sử dụng thiết bị bay không người lái (Flycam)

Theo đó, mọi giao dịch của khách hàng đều thực hiện trực tuyến thông qua thiết bị điện thoại di động thông minh, bao gồm các dịch vụ tin nhắn SMS, zalo, email. Bằng hình thức này, thay vì phải đến trụ sở điện lực để thực hiện giao dịch, khách hàng có thể thực hiện mọi thao tác, yêu cầu về cấp điện mới như: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp động mua bán điện, tạm dừng sử dụng điện hay thanh toán tiền điện, dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, web, APP chăm sóc khách hàng...

Hiện nay, 100% dịch vụ điện cấp độ 4 đã được Điện Lực Tân Uyên cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bao gồm các dịch vụ như: cấp điện mới từ lưới diện hạ áp và trung áp; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện. Khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng các thiết bị di động, máy tính mà không cần phải đến trực tiếp để gửi yêu cầu như trước kia.

Việc tiếp nhận hồ sơ của khách hàng cũng được Điện lực Tân Uyên xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. Tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt thông qua hợp đồng điện tử; áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP tiến tới giảm chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực.  Điện lực Tân Uyên thu tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt. Khách hàng sử dụng điện đã có thể thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến qua nhiều kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet banking của các ngân hàng; ví điện tử của các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, VNPay, xalo pay, Momo…

 

CBCNV Điện lực Tân Uyên hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Việc số hóa, lưu trữ, dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng. Vì thế, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và cập nhật, đề xuất sửa đổi.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đảm bảo hạ tầng mạng truyền dẫn năng lực mạnh, đáp ứng nhu cầu kết nối các hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin, hệ thống đo đếm, tự động hóa lưới điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, từ đó nâng cao năng lực của công tác quản lý điều hành về ứng dụng khoa học công nghệ trong đơn vị, đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số của Công ty.

Điện lực Tân Uyên cũng tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Khách hàng được lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa, áp dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện hàng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số. Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website hoặc ứng dụng chăm sóc  do EVNNPC cung cấp.

Hiện nay, Điện lực Tân Uyên đang quản lý và cấp điện cho hơn 17 nghìn khách hàng, đơn vị đang tích cực hướng dẫn khách hàng sử dụng dịchvụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán; ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán; thanh toán trực tuyến trên website của điện lực...

Thời gian tới, Điện lực Tân Uyên sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Trần Vi Lượng – ĐL Tân Uyên

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Mường Tè ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 trong công tác chăm sóc khách hàng
Điện lực Than Uyên áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh
Điện lực Phong Thổ ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
PC Lai Châu đồng hành cùng khách hàng Chuyển đổi số
Hiệu quả từ việc chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật vận hành
Số hóa hoạt động sản xuất kinh doanh – Giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng dịch vụ khách hàng
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
PC Lai Châu đẩy mạnh triển khai các App hiện trường trên thiết bị di động
Điện lực Than Uyên - Hiệu quả chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số và tính toán tiền điện
Điện lực Than Uyên đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc