Để đảm bảo nguồn lưới điện vận hành an toàn, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho khách hàng, trong thời gian qua Điện lực Phong Thổ đã không ngừng tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ sản xuất khác của Ngành điện, trong đó có dịch vụ quản lý vận hành thuê đường dây 35kV và trạm biến áp cho khách hàng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng điện năng, xây dựng niềm tin của khách hàng trên địa bàn đối với ngành Điện.
Điện lực Phong Thổ hiện đang quản lý 409,64 km đường dây 35kV và 304,97 km đường dây 0,4kV với 248 trạm biến áp; trong đó có 67 trạm biến áp và 42,34 km đường dây 35kV là tài sản của khách hàng. Bên cạnh những nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết, có nhiều nguyên nhân mang tính chủ quan: đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết.
Công nhân ĐL Phong Thổ thực hiện bảo dưỡng vệ sinh công nghiệp tài sản của khách hàng
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực Phong Thổ đã giới thiệu đến khách hàng những tiện ích khi sử dụng dịch vụ điện lực do ngành Điện cung cấp đó là: Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Để từ đó kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan, khi có sự cố, công nhân Điện lực Phong Thổ cũng nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời, qua đó chất lượng các trạm biến áp, đường dây 35kV của khách hàng luôn được đảm bảo.
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành Điện mang lại, đến nay 100% các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã ký hợp đồng dịch vụ với Điện lực và đã được cung cấp các dịch vụ tốt nhất góp phần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống lưới điện khách hàng.
Cùng với đó, Điện lực Phong Thổ đã phân cấp trách nhiệm cụ thể đến từng bộ phận trong đơn vị, từng cá nhân trong quá trình thực hiện hợp đồng, đến khi kết thúc hợp đồng để nâng cao trách nhiệm, uy tín, tạo niềm tin với khách hàng về các dịch vụ điện, qua đó để khách hàng tiếp tục tin tưởng sử dụng dịch vụ của ngành Điện.
Bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Công ty Điện lực Lai Châu giao và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực Phong Thổ quyết tâm, nỗ lực thực hiện tốt dịch vụ quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp góp phần đảm bảo cung cấp điện tin cậy, an toàn, liên tục phục vụ nhân dân và khách hàng./.
Đỗ Thìn -ĐL Phong Thổ.