Mode:  
PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
 
Chuyển đổi số mạnh mẽ ở PC Lai Châu
 
2022-12-14 10:35:16. Lượt xem: 300

 

Trong thời gian qua Công ty điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã tập trung triển khai, ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật, CNTT trong tất cả các lĩnh vực và mang lại những hiệu quả thiết thực cho Ngành điện; đáp ứng nhu cầu càng cao của khách hàng sử dụng điện.
 

 

Chuyển đổi số mạnh mẽ dịch vụ khách hàng

PC Lai Châu đã không ngừng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trên nền tảng trực tuyến giúp thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ vụ điện; đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Tăng cường ứng dụng, khai thác hiệu quả đo xa.

Nhằm nâng cao năng lực quản trị cũng như thuận tiện cho khách hàng theo dõi, tra cứu thông tin trên nền tảng số, PC Lai Châu đã tập trung số hóa hồ sơ dữ liệu và đã hoàn thành số hóa 100% tất cả các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, chuẩn hóa thông tin khách hàng trên phần mềm và ngoài hiện trường.

Đặc biệt, Công ty đã hoàn thành mục tiêu thay thế, lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa cho toàn bộ khách hàng.

“Đây là sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV trong PC Lai Châu trong việc triển khai thực hiện chuyển đổi số và cung cấp các tiện ích thuận tiện nhất cho khách hàng trên nền tảng số” - lãnh đạo PC Lai Châu chia sẻ.

Ngoài ra, PC Lai Châu đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Theo đó, Công ty đã ký kết hợp tác với 4 ngân hàng trên địa bàn tỉnh và các đối tác tổ chức trung gian khác.

Trong đó, PC Lai Châu và Agribank tỉnh Lai Châu tiếp tục ký thỏa thuận phát hành thẻ thấu chi thanh toán tiền điện, dịch vụ điện và đang tiếp tục phối hợp hợp tác với VNPT, Viettel triển khai dịch vụ Mobile money;

“Đây là hình thức lựa chọn mới cho khách hàng nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, các dịch vụ điện, đồng thời hạn chế thanh toán tiền mặt, hạn chế tiếp xúc góp phần phòng chống dịch bệnh Covid 19” - đại diện PC Lai Châu cho biết

Tính đến hết tháng 10/ 2022, toàn Công ty, tỷ lệ khách hàng sử dụng điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 72,34% và đạt 105,02% so với kế hoạch Tổng công ty giao năm 2022.

 

Bên cạnh đó, PC Lai Châu cũng tăng cường ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, mở rộng các dịch vụ tiện ích qua các kênh gián tiếp như: Trích nợ tự động, thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; nhắn tin cho khách hàng qua ứng dụng Zalo; triển khai cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, các công đoạn đều tiến hành trên nền tảng công nghệ, kết nối đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tương tác với khách hàng qua mạng xã hội.

Đồng thời, tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng giao dịch trực tuyến qua website, app, số tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 và Trung tâm hành chính công tỉnh; Tại các quầy giao dịch khách hàng từ Công ty đến các đơn vị đã triển khai lắp đặt hệ thống máy tính bàn trải nghiệm để khách hàng có thể tự sử dụng, trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến...

Ứng dụng hiệu quả vào vận hành

Công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển xa (TTĐKX), 100% các TBA 110kV điều khiển xa không người trực; Việc đưa vào vận hành TTĐKX giúp các điều độ viên phát hiện sự cố kịp thời, chính xác các vị trí bị sự cố để điều hành xử lý sự cố kịp thời, bảo đảm chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện.

Việc đưa vào vận hành hệ thống lưới điện thông minh DMS với 6 mạch vòng trên địa bàn toàn tỉnh đã giúp nâng cao năng lực điều hành lưới điện, góp phần giảm thiếu tối đa thời gian mất điện, số lượng khách hàng mất điện khi có sự cố; Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các phụ tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Đại diện PC Lai Châu khẳng định, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật vận hành đã giúp nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống lưới điện và giảm tổn thất điện năng, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần tăng năng suất lao động và nâng cao độ hài lòng khách hàng.

Đáng chú ý, PC Lai Châu đã và đang đưa vào khai thác vận hành hiệu quả trên 40 phần mềm, ứng dụng dùng chung của EVN, EVNNPC trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh và một số phần mềm của PC Lai Châu, đánh dấu sự chuyển dịch từ mô hình quản trị truyền thống lên mô hình quản trị trực tuyến, làm tiền đề cho tiến trình Chuyển đổi số doanh nghiệp.

Phòng CNTT - PC Lai Châu

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Mường Tè đẩy mạnh chuyển đổi số trong SXKD
EVN chuyển đổi số: Nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ khách hàng tốt hơn
Điện lực Thành phố triển khai các giải pháp nhằm duy trì, nâng cao tỉ lệ đo xa công tơ điện tử
Công ty Điện lực Lai Châu hoàn thành chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022
Điện lực Mường Tè ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 trong công tác chăm sóc khách hàng
Điện lực Tân Uyên - Ứng dụng công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Điện lực Than Uyên áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh
Điện lực Phong Thổ ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
PC Lai Châu đồng hành cùng khách hàng Chuyển đổi số
Hiệu quả từ việc chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật vận hành

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : FranciscaSun
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 2
User Count Toàn bộ : 3056

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc