Bước vào thực hiện nhiệm vụ SXKD với nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự quyết tâm đồng lòng của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV, Điện lực Nậm Nhùn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được PC Lai Châu giao. Trong 10 tháng đầu năm, điện thương phẩm thực hiện đạt 83% ước thực hiện cả năm đạt 100% so với kế hoạch giao, tổn thất điện năng thực hiện là: 5,31%, tỉ lệ thu nộp tiền điện > 99,8% đạt kế hoạch giao… Đặc biệt, trong đó chỉ tiêu nhắn tin CSKH qua Zalo đã vượt kế hoạch, tỷ lệ cài đặt App CSKH vượt kế hoạch của Công ty giao trước 3 tháng…
Để đạt được kết quả trên, đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp như: tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, kiểm tra nhiệt các mối nối tiếp xúc tại xuất tuyến các lộ đường dây trung thế, thực hiện cân pha san tải các TBA; thực hiện thay thế công tơ điện theo định kỳ; luân chuyển máy biến áp hoặc nâng công suất MBA không để non tải, tăng cường công tác kiểm tra áp giá bán điện, đẩy mạnh số hóa trong các lĩnh vực KTVH, KDBĐ…
Trong đó thực hiện lập kế hoạch công việc đưa ra các chỉ tiêu SXKD theo từng tuần, tháng và giao việc, gắn trách nhiệm đến các Đội theo từng giai đoạn để triển khai được đồng bộ, có hệ thống và hiệu quả với chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị.
Lãnh đạo đơn vị họp triển khai công việc đến các phòng, tổ, đội
Song song với việc sát sao lãnh đạo chỉ đạo, bám sát các chỉ tiêu SXKD trong từng lĩnh vực đã giao đến các bộ phận, lãnh đạo đơn vị cũng tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, đồng thời chăm lo đến đời sống của CBCNV, tạo mọi điều kiện cho người lao động yên tâm công tác, tạo môi trường làm việc đoàn kết, tuân thủ, chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả SXKD cao.
Bên cạnh đó, để thực hiện tốt chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Điện lực Nậm Nhùn đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện phục vụ nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện trong điều kiện bình thường mới, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Ngoài ra, đơn vị đã tăng cường thực hiện hợp tác với ngân hàng và các tổ chức trung gian như Agribank, Bưu điện, Viettel để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng sử dụng điện có rất nhiều lựa chọn thanh toán qua các ứng dụng như: Mobile money, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay… Ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh điện năng, đầu tư xây dựng, quản lý vận hành hệ thống điện Đơn vị cũng tích cực cập nhật thông tin khách hàng qua việc thay đổi từ Chứng minh thư nhân dân sang Căn cước công dân, cập nhật thông tin người thân vào thông tin liên hệ khách hàng. Cài đặt phần mềm chuyên dùng để theo dõi tình hình sử dụng điện năng cho khách hàng.
Với những kết quả đã đạt được tập thể CBCNV, Điện lực Nậm Nhùn sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD năm 2022 được giao, và là đơn vị hoàn thành xuất sắc trong các đơn vị trực thuộc Công ty./.
Ngọc Anh – ĐL Nậm Nhùn