Mode:  
PCLC triển khai: Hóa đơn điện tử - Dịch vụ đăng ký nhận thông báo tiền điện miễn phí qua tin nhắn - Dịch vụ thanh toán tiền điện qua thẻ ATM tại các Ngân hàng: BIDV-Agribank-Viettinbank
 
Công ty Điện lực Lai Châu hoàn thành chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022
 
2022-12-25 21:16:54. Lượt xem: 131
 

Hiệu quả quản trị doanh nghiệp song hành với lợi ích khách hàng

Mục tiêu của EVN: phấn đấu đến năm 2022 hoàn thành cơ bản chuyển đổi số; năm 2025 trở thành doanh nghiệp hoạt động trên môi trường số, đáp ứng tốt mục tiêu đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Chuyển đổi số của EVN chia chuyển đổi số thành 2 giai đoạn: (1) Giai đoạn 1 từ năm 2021 đến năm 2022: Cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong một số hoạt động cốt lõi. (2) Giai đoạn 2 từ năm 2023 đến năm 2025: Chuyển dần hoạt động sang mô hình doanh nghiệp số.
“Cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong một số hoạt động cốt lõi”
Trong kế hoạch chuyển đổi số EVN GĐ 2021-2022, thực hiện chuyển đổi số trong 5 lĩnh vực: (1) Chuyển đổi số trong lĩnh vực Sản xuất; (2) Chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng; (3) Chuyển đổi số trong lĩnh vực Đầu tư xây dựng; (4) Chuyển đổi trong lĩnh vực Quản trị nội bộ; (5) Nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số trong khai thác và triển khai các dịch vụ ứng dụng CNTT.
 
Theo định hướng chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong công tác Chuyển đổi số. Công ty Điện lực Lai Châu sớm tiếp cận và triển khai hoàn thành 9 nhiệm vụ được EVNNPC giao theo danh mục, nhiệm vụ CĐS GĐ 2021-2022.
 
“Hiệu quả quản trị doanh nghiệp”
 
Chủ động và quyết liệt trong triển khai ngay từ đầu, PC Lai Châu từng bước chuyển đổi tư duy, chuyển đổi cách làm, một bộ máy quản trị trên môi trường công nghệ, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo. Qua hai năm thực hiện chuyển đổi số, đến nay CBCNV đã làm quen được với tất cả các quy trình và có thể sử dụng hiệu quả, quá trình số hóa giấy tờ, xây dựng văn phòng điện tử, văn phòng không giấy, ứng dụng nhiều công nghệ và giải pháp số vào để thực hiện quá trình làm việc trực tuyến, chữ ký điện tử,…. Áp dụng triệt để việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, các chương trình đào tạo, tập huấn … trực tuyến thông qua hệ thống hội nghị truyền hình, Zoom từ EVN, EVNNPC đến Công ty và các đơn vị trực thuộc.
 
 
Trung tâm ĐKX PC Lai Châu
 
Các thiết bị thông minh trên lưới điện sử dụng công nghệ số và những công nghệ tiên tiến khác được lắp đặt giúp công tác quản lý, giám sát việc truyền tải điện từ tất cả nguồn phát, chi phí nhân công, vận hành cũng được giảm xuống tối thiểu nhờ ứng dụng các công nghệ cho phép thu thập số liệu, giám sát, điều khiển các thiết bị trên lưới điện từ xa thông qua mạng viễn thông đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng với độ tin cậy cao, hiệu quả và an toàn.
 
“Lợi ích khách hàng”
Qua 2 năm thực hiện chuyển đổi số trong ngành điện. Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng cho thấy những lợi ích đem đến cho khách hàng sử dụng điện. Cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trên nền tảng trực tuyến giúp thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ vụ điện; đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng:  Trích nợ tự động, thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; nhắn tin cho khách hàng qua ứng dụng Zalo; triển khai cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, các công đoạn đều tiến hành trên nền tảng công nghệ, kết nối đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tương tác với khách hàng qua mạng xã hội. Đồng thời, tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng giao dịch trực tuyến qua Website CSKH, app, số tổng đài CSKH 19006769 và Trung tâm hành chính công tỉnh; tại các quầy giao dịch khách hàng từ Công ty đến các đơn vị đã triển khai lắp đặt hệ thống máy tính bàn trải nghiệm để khách hàng có thể tự sử dụng, trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến...Qua đó cho thấy chuyển đổi số đã mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị và những tiện ích của các đối tác và khách hàng.
 
 
Công nhân Điện lực lắp đặt công tơ điện tử
 
Năm 2022, PC Lai Châu đã sớm hoàn thành thay thế lắp đặt 100% công tơ điện tử trên hệ thống lưới điện toàn tỉnh. Đây là giải pháp cung cấp cho khách hàng công cụ để khách hàng tự kiểm tra và điều chỉnh việc sử dụng điện nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng, cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng.
 
Tăng cường các ứng dụng CNTT, hiện đại hóa hệ thống đo đếm. Chuẩn hóa lưới điện với các thiết bị thông minh đang được dần thay thế, đây là xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển ngành điện, đặc biệt hướng tới năm 2025 EVN trở thành doanh nghiệp hoạt động trên môi trường số./.
 
 PHÒNG CNTT - PCLC
 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Mường Tè đẩy mạnh chuyển đổi số trong SXKD
EVN chuyển đổi số: Nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ khách hàng tốt hơn
Điện lực Thành phố triển khai các giải pháp nhằm duy trì, nâng cao tỉ lệ đo xa công tơ điện tử
Chuyển đổi số mạnh mẽ ở PC Lai Châu
Điện lực Mường Tè ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 trong công tác chăm sóc khách hàng
Điện lực Tân Uyên - Ứng dụng công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Điện lực Than Uyên áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh
Điện lực Phong Thổ ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
PC Lai Châu đồng hành cùng khách hàng Chuyển đổi số
Hiệu quả từ việc chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật vận hành

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : FranciscaSun
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 2
User Count Toàn bộ : 3056

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
Công Ty Điện Lực Vĩnh Phúc
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc